ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Kỹ thuật tạo thuận cho trẻ bại não

Thân chào tất cả các độc giả đã đến với Blog trẻ bại não.

          Trong xã hội phát triển như hiện nay thì có rất nhiều trẻ em mới sinh ra đã gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Có trẻ bị bẩm sinh và cũng có không ít trẻ qua quá trình chăm sóc của bố mẹ nhưng không may lại tự phát do sốt cao dẫn đến co giật..và  do các nguyên nhân khác nhau...
Biểu hiện của các trẻ là chậm phát triển cả về trí tuệ, thể chất cũng như trong nhiều hoạt động.
Sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn các cách tập tạo thuận cho trẻ mà mình đã áp dụng  thành công.
Kỹ thuật tạo thuận cho trẻ bại não

1.KỸ THUẬT TẠO THUẬN KIỂM SOÁT ĐẦU - CỔ LẪY
1.1 Tạo thuận 2 chân ở tư thế nằm nghiêng có gối chèn giữa:

  • Mục tiêu : Giúp trẻ nằm nghiêng.
  • Kỹ thuật: Đặt trẻ nằm nghiêng chân dưới duỗi, chân trên gác lên gối tròn chèn giữa hai chân. Hai tay trẻ phải đưa ra phía trước.
  • Kết quả mong muốn: Trẻ nằm thoải mái, hai chân tách rời.
  • Kết quả không mong muốn : Cổ, thân mình và hai chân duỗi cứng.
1.2 Tạo thuận 2 tay về vị trí trung gian ở tư thế nằm nghiêng:


  • Mục tiêu: giúp trẻ chơi với hai tay ở tư thế trung gian và đưa tay cao 
  • Kỹ thuật: Đặt trẻ nằm nghiêng. Hai tay trẻ đưa ra trước, khớp háng và gối gập. Có thể trợ giúp khi cần để đưa 2 tay về tư thế trung gian và đưa vào miệng.
  • Kết quả mong muốn: Trẻ đưa 2 tay vị trí trung gian và đưa vào miệng.
  • Kết quả không mong muốn: Cổ, thân mình, hai chân duỗi cứng.
1.3 Tạo thuận nâng đầu ở tư thế nằm sấp dồn trọng lượng lên hai tay có sức đề kháng:


  • Mục tiêu: Giúp trẻ có khả năng dồn trọng lượng lên hai tay để làm khỏe cơ đuôi cổ, thân mình và kiểm soát đầu cổ tốt hơn
  • Kỹ thuật: Người tập cho con (KTV) ngồi trên sàn. Đặt trẻ nằm sấp trên đùi sao cho 2 tay trẻ chống xuống sàn. Hai tay KTV đặt trên hai vai trẻ và ấn mạnh xuống vai trẻ sau đó bỏ tay ra. Làm như vậy vài lần.
  • Kết quả mong muốn: trẻ có thể dồn trọng lượng lên hai tay ở tư thế duỗi khuỷu, bàn tay xòe và đầu nâng lên.
  • Kết quả không mong muốn: Thân mình, cổ và hai tay bị co cứng, bàn tay nắm chặt, gập khuỷu và đầu gối.
1.4 Tạo thuận nâng đầu ở tư thế nằm sấp có sức đề kháng trên đầu:

  • Mục tiêu: Giúp trẻ nâng đầu ở tư thế nằm sấp.
  • Kỹ thuật: KTV ngồi trên sàn. Đặt trẻ nằm sấp trên đùi. Hai tay trẻ chống xuống sàn. Một tay KTV cố định trên vai trẻ, tay kia đặt lên đầu trẻ. Ấn mạnh vào đầu trẻ rồi bỏ tay ra. Làm như vậy vài lần.
  • Kết quả mong muốn: Trẻ có khả năng giữ thẳng đầu với thân mình trong khi nằm sấp.
  • Kết quả không mong muốn: Thân mình , cổ bị co cứng...
     Mình hi vọng qua bài viết này mình đã chia sẻ cho các ông bố bà mẹ ,đang tìm kiếm một phương pháp tập luyện cho đứa con thân yêu của mình . Đã không may mắn bị bại não... 

Dù khó khăn hay vât vả mình cũng mong rằng các bạn sẽ vượt qua được những khó khăn trước mắt.Và kết hợp với một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng các con sẽ sớm khỏi bệnh thôi..
Chúc may mắn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ