ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

THỰC PHẨM TỐT VÀ KHÔNG TỐT CHO TRẺ

Có một số loại thực phẩm không tốt cho trẻ nhỏ. Và các mẹ nên hạn chế cho bé sử dụng. Chúng ta cùng điểm lại những thực phẩm không tốt cho bé nhé!

NHỮNG THỰC PHẨM KHÔNG  TỐT CHO BÉ

Khi cho trẻ ăn những thực phẩm dưới đây, các bà mẹ trẻ phải hết sức lưu ý:
1. Lòng trắng trứng:
Trẻ dưới 1 tuổi được khuyến cáo không nên ăn lòng trắng trứng vì lòng trắng trứng có lượng protein quá cao có thể khiến cho trẻ bị dị ứng.
Với lòng đỏ trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng bạn cũng chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ sau 9 tháng tuổi. Lưu ý trẻ rất dễ nghẹn khi ăn lòng đỏ trứng luộc vì vậy nên cho trẻ ăn từ từ, ít một.
2. Mật ong:
Trong mật ong có chứa chất botulism, là thành phần không tốt đối với tiêu hóa của trẻ. Kể cả qua chế biến, hay đun nấu chất botulism cũng không bị phân hủy.
Đối với trẻ dưới 12 tháng tuổi, mật ong có thể gây ngộ độc ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.
3. Thạch:
Thành phần chủ yếu của thạch là carrageenan và nước, chất nhũ hóa, sodium alginate, agar , chất kết đông gelatin, hương liệu,… nên không phải là chế phẩm từ hoa quả. Các chất trong thạch có thể gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ các dưỡng chất khác của trẻ.
Các loại hương liệu trong thạch không những không có chút dinh dưỡng nào mà còn có một độc tố nhất định dễ tích tụ lại trong cơ thể trẻ.
Đặc biệt, trong số các dị vật đường thở thường gặp thì thạch là loại dị vật gây tổn thương nặng nề nhất cho trẻ. Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn thạch.
4. Đường trắng và đồ ăn chứa nhiều đường:
Đường trắng có tính axit nên trẻ ăn nhiều lâu dài sẽ hình thành thể chất và não mang tính axit, ảnh hưởng không tốt đến phát triển trí lực của bé.
Mặt khác đường và đồ ngọt đều không tốt cho sự phát triển răng của trẻ, gây sâu răng.
Đồ ăn chứa nhiều  đường  Kẹo cao su, bánh kẹo, bánh kem,.. có chứa nhiều chất làm ngọt không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trong những loại thực phẩm này thường có chứa hàm lượng hóa chất, chất bảo quản nhất định có thể khiến trẻ bị dị ứng thực phẩm hoặc không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Bậc phụ huynh có thể khuyến khích trẻ ăn hoa quả, trái cây như cam quýt, bưởi.
5. Đồ ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều chất béo:

Đồ ăn nhanh thường gây nghiện với trẻ. Trẻ ham ăn đồ ăn nhanh rất dễ mắc bệnh béo phì. Các chất như cholesterol trong đồ ăn nhanh có thịt sẽ tích tụ lại trong máu và gây bệnh về tim mạch, ngăn cản sự lưu thông máu dẫn đến nhồi máu cơ tim.
Thực phẩm chứa nhiều chất béo như đồ ăn nhanh (đồ ăn nhanh chứa không ít chất bảo quản, chúng được tẩm ướp và chứa nhiều mỡ), đồ chiên rán, gan động vật, pho mát đặc, thịt mỡ… có chứa nhiều cholesterol, khiến khả năng mắc bệnh tim của trẻ tăng cao. Do đó, nếu các bậc cha mẹ muốn con khỏe mạnh thì nên tránh cho con ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo.

6) Thực phẩm có chứa các chất phụ gia và chất tạo màu:

Bạn cũng nên tránh cho bé ăn những thực phẩm có dùng chất màu tổng hợp. Vì nếu thường xuyên ăn thực phẩm nhuộm màu, trẻ sẽ mất khả năng tự giải độc cơ thể, xuất hiện đầy bụng, đầy hơi, trướng bụng, rối loạn tiêu hóa… không những thế, chất tạo mầu còn có khả năng gây sỏi trong niệu đạo của trẻ.
7) Đồ uống có ga:
Nước có ga chính là những loại thực phẩm được liệt vào nhóm không tốt cho trẻ. Hầu hết các loại nước giải khát đều chứa nồng độ cao carbonhydrate, glucose. Khi uống, chất này sẽ lên men và chuyển thành axit. Các axit này sẽ khiến men răng bị mòn. Do đó, các nha sĩ khuyên rằng, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ uống đồ uống có ga bởi chúng sẽ gây nguy cơ cao về sâu răng cho trẻ. 
NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO BÉ
1) Dầu cá:
Dầu cá rất có lợi cho sức khỏe cho mọi người nói chung, đặc biệt của trẻ nhỏ nói riêng, nó không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu tốt cho tim mạch mà nó còn cải thiện tâm trạng của bé.
Dầu cá có rất nhiều công dụng: nó có tác dụng phòng chống ung thư, điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể, hơn cả, nó giúp bảo vệ mắt cho bé yêu của bạn, giúp da, tóc bé được cải thiện, hệ xương khớp của bé được chắc khỏe, thêm vào đó, dầu cá còn giúp bé nhanh liền sẹo, tránh viêm khi va quệt.
THỰC PHẨM TỐT VÀ  KHÔNG TỐT CHO TRẺ

2) Rau củ quả:
Ăn nhiều rau củ quả sẽ giúp bé tăng cường sức khỏe tim mạch, khiến hệ miễn dịch của trẻ được cải thiện. Ngoài ra chúng còn bảo vệ bé khỏi các căn bệnh ung thư tiềm ẩn, căn bệnh về đường ruột, tiêu hóa chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể, và suy giảm thị lực.
Bậc phụ huynh nên linh hoạt thay đổi thực đơn rau xanh, trái cây cho con. Các loại rau tốt phải kể đến rau bina, súp lơ xanh, cải chip, cải xoăn, bí ngô, cà rốt; hoa quả gồm: cam quýt, bưởi, dứa...
THỰC PHẨM TỐT VÀ  KHÔNG TỐT CHO TRẺ

3) Đậu Hà Lan:
Đậu Hà Lan chứa ít calo, chúng tốt cho những trẻ béo phì, trẻ đang trong giai đoạn cố gắng giảm cân, chúng giầu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra chất sắt và vitamin C khổng lồ chứa trong đó giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, các axit folic và vitamin B6 tốt cho sức khỏe tim mạch của trẻ. Đậu Hà Lan còn có tác dụng giảm lượng đường trong máu, giúp bé tăng năng lượng.
4) Yến mạch và ngũ cốc giàu chất xơ:
Ngũ cốc được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ nhỏ. Trẻ em ăn ngũ cốc không chỉ giúp phát triển cơ thể cân đối mà nó còn phòng ngừa được một số bệnh như tim mạch, tiêu hóa...
Ngũ cốc có rất nhiều tác dụng, chúng chứa một lượng xơ khổng lồ nên có tác dụng giúp trẻ thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ, nâng cao khả năng hấp thu, tăng cường chức năng bài tiết.
Nếu con bạn mắc bệnh béo phì thì đây là thực phẩm rất tốt cho bé, chất xơ khi vào trong hệ tiêu hóa sẽ có dạng như chất keo, dạng này sẽ khiến trẻ duy trì cảm giác no lâu, thèm đói chậm, từ đó giúp phụ huynh kiểm soát cân nặng của trẻ được dễ dàng.
Thêm vào đó, ngũ cốc rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp chặn đứng chứng táo bón khó chịu ở trẻ, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, giúp hệ xương khớp của trẻ được cải thiện.
Cuối cùng, ngũ cốc cải thiện cơ nhai của trẻ, và làm sạch răng miệng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng ở trẻ.
5) Dầu Oliu
Khi nói đến dầu Oliu thì đa số mọi người nghĩ ngay đến tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Nhưng ngoài ra, dầu Oliu còn có rất nhiều công dụng trong việc phòng các bệnh cho trẻ như bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư ruột kết và điều trị táo bón…
Tác dụng của dầu ôliu trước tiên phải kể đến đó là nó chứa một lượng axit béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa rất cao giúp giảm nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính khác ở trẻ. Hầu hết các nghiên cứu đều cho rằng dầu ôliu tốt cho tim mạch bởi nó giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol có lợi cho sức khỏe.






1 nhận xét:

  1. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢ ÓC CHÓ NHÂN ĐỎ VÀ QUẢ ÓC CHÓ NHÂN VÀNG
    Quả óc chó ngày nay đã khá phổ biến trên thị trường, có rất nhiều quả óc chó bán ở đâu hà nội
    loại được trồng từ nhiều vùng khác nhau cho khách hàng lựa chọn, trong đó quả óc chó vàng được xem là khá phổ biến và nhiều khách hàng lựa chọn nhất, quả óc chó đỏ tuy mới được sử dụng nhưng đã được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng.
    Vậy quả óc chó đỏ khác biệt như thế nào với quả óc chó nhân vàng:
    1. Về xuất xứ
    Quả óc chó vàng được trồng từ nhiềuquả óc chó mua ở đâu hà nội
    vùng khác nhau trên thế giới, ở Việt Nam hiện nay cũng đã trồng thanh công loại này
    Quả óc chó đỏ chỉ duy nhất vùng phía bắc Califonia - Mỹ mới có loại giống này
    2. Mùi vị
    Quả óc chó đỏ có vị ngọt, bùi, mùi thơm tự nhiên, nhiều người quả óc chó có tốt cho bà bầu
    khi mới ăn quả óc chó nhân vàng thường dể bị ngấy rất khó ăn thì quả óc chó đỏ dể ăn hơn một lúc có thể ăn được số lượng nhiều hơn.
    3. Về hình dáng
    Quả óc chó đỏ có vỏ xù xì hơn, quả óc chó bán ở đâu tại đà nẵng
    có loại hơi đen, có loại vàng sáng, nhưng so với quả óc chó nhân vàng thì vỏ quả óc chó đỏ rất mỏng, dể dàng tách vỏ, và phân nhân nhiều
    4. Về công dụng
    Cũng giống như quả óc chó nhân vàng, quả óc chó đỏ cũng mang trong mình giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng hiệu quả cho sức khỏe của tất cả mọi người. Tuy nhiên các hàm lượng vitamin, axit béo Omega 3, và khoáng chất trong quả óc chó đỏ cao gấp 2 lần so với quả óc chó mua ở đâu tai tphcm
    quả óc chó nhân vàng.
    Điểm khác biệt nỗi trội hơn là trong quả óc chó đỏ còn có nguồn Omega 7 thuộc nhóm axit béo không bão hòa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, các chất kháng viêm, nhiễm hỗ trợ ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh và tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe không chỉ cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai mà cho sức khỏe của tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ