ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Thực phẩm không tốt cho trẻ từ 6 tháng tới 1 tuổi.

Khi trẻ ở độ tuổi 6 – 12 tháng tuổi thì ngoài việc bú sữa mẹ, trẻ đã sẵn sàng tiếp nhận nguồn thực phẩm chất rắn bổ sung. Tuy nhiên trong giai đoạn này các mẹ phải thận trọng trong việc thiết lập các trình đơn thức ăn cho trẻ, vì có những loại thực phẩm sẽ không tốt cho sức khỏe của con.
1) Không cho trẻ dùng mật ong
Nhiều mẹ sẽ rất ngỡ ngàng vì từ trước đên nay, mật ong luôn được coi là loại thực phẩm – dược phẩm “gia truyền” rất tốt có thể chữa trị được nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên đối với trẻ sinh hệ thống tiêu hóa của bé vẫn chưa hoàn chỉnh các chức năng để có thể đối phó với các bào tử bệnh ngộ độc. 
Thực phẩm không tốt cho trẻ từ 6 tháng tới 1 tuổi.

2) Bơ lạc không tốt cho trẻ
Các kết cấu của bơ lạc (đậu phộng) thường rất khó khăn trong việc nuốt. Trẻ có thể bị hóc hoặc nghẹn khi các mẹ cho con ăn loại thực phẩm này.
3) Sữa bò không tốt cho trẻ sơ sinh
Trong sữa bò có chứa rất nhiều protein mà hệ thống tiêu hóa còn non nớt của trẻ không thể tiêu hóa được. Có thể sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Sữa bò cũng chứa một số khoáng chất khác nhau có thể gây hại đến thận của bé khi các bộ phận trong cơ thể vẫn còn yếu kém và trong giai đoạn đầu của sự phát triển.
4) Muối không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi
Cơ thể của trẻ sơ sinh chưa đủ mạnh để chấp nhận bất kì hương vị mặn từ muối, nó có thể khiến thận của bé gặp nguy hiểm.
5) Dâu không tốt cho trẻ nhỏ
Những trái dâu ngọt ngào, giàu vitamin là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn của gia đình, tuy nhiên lại không phải của bé. Dâu không chỉ chứa nhiều axit ảnh hưởng lớn đến dạ dày và ruột của bé mà còn có thể gây kích ứng như nổi sảy.
6) Hải sản có vỏ không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi
Các loại hải sản có vỏ như tôm, cua, sò, ốc… là thực phẩm rất dễ gây dị ứng, vì vậy, cho trẻ dưới 1 tuổi ăn chúng ta nên thận trọng.
7) Thực phẩm nhiều chất xơ không tốt cho trẻ nhỏ
Các loại đồ ăn giàu xơ như hoa quả và rau xanh thì tốt cho em bé. Tuy nhiên, bé cần tránh những loại đồ ăn có hàm lượng xơ quá cao như bánh mỳ đen, một số loại bánh mỳ giàu xơ. Những loại thực phẩm này khiến bé no bụng quá nhanh, khiến bé chán những món khác và làm giảm hấp thu một số chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và sắt.
8) Một số loại cá không tốt cho trẻ
Các mẹ cần tránh những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá maclin,… bởi thủy ngân có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển hệ thần kinh của trẻ.
9) Pate không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi
Nên tránh cho trẻ dưới 1 tuổi ăn pate bởi pate gồm có cả pate thực vật, chúng có thể chứa vi khuẩn listeria dẫn tới ngộ độc thực phẩm cho trẻ.
10) Một số loại phômai không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi
Các mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng phômai mềm nhé, bởi trẻ sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria rất cao. Tuy nhiên, các mẹ có thể thay thế phômai mềm bằng phômai cứng và kem phômai, vừa an toàn với trẻ, lại vừa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.
11) Nho hay thực phẩm cứng không tốt cho trẻ nhỏ
Các loại hạt, bỏng ngô, nho cả quả, rau củ sống, nho khô, bánh kẹo, hoa quả khô, các loại hạt nhỏ nhưng cứng thì nên tránh cho bé ăn bởi chúng là nguy cơ gây nghẹt thở hàng đầu ở bé. Các mẹ nên cắt thật nhỏ và nấu thức ăn cho bé tới khi chín mềm mới được cho bé ăn.
12) Khoai tây chiên không tốt cho trẻ
Không có gì ngạc nhiên khi 8/10 đứa trẻ đều khoái ăn món khoai tây chiên. Tuy nhiên, rắc rối là khoai tây chiên chứa rất nhiều chất béo và calo có thể gây viêm dạ dày và béo phì. Hơn nữa, trong thành phần món ăn này chứa lượng muối nhiều hơn so với quy định nên khi tiêu thụ quá nhiều sẽ không tốt cho sự phát triển xương, dẫn đến các bệnh về tim mạch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ