ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

THỰC PHẨM VÀNG GIÚP BÀ BẦU TRÁNH RẠN DA

         Rạn da là hiện tượng thường gặp ở hầu hết các bà bầu. Hiện tượng này không hề nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng xấu đến hình dáng, tâm lý của phụ nữ. Để tránh rạn da mẹ bầu có thể sử dụng các loại kem bôi bên ngoài da kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để đạt được kết quả tối ưu nhất.
Tuy từng mẹ bầu có những vị trí rạn da khác nhau thường là những vùng chứa nhiều mỡ như ngực, bụng, hông, đùi … ít hay nhiều là do cơ địa của từng người. Các vết rạn da ban đầu thường có màu hồng hoặc đỏ tía sau đó chuyển sang trắng đục. Theo thống kê có khoảng 60 -90 % phụ nữ bị rạn da do mang thai và dấu hiệu này bắt đầu xuất hiện vào tháng thứ 3 và từ tháng thứ 6 trở đi thì càng nhiều hơn.
Các loại thực phẩm chống rạn da cho mẹ bầu :

- Thực phẩm giàu vitamin E: 
        Như chúng ta đã biết, vitamin E được coi là “thần dược” giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa các triệu chứng lão hóa hiệu quả. Để phòng tránh rạn da ngay từ giai đoạn đầu, mẹ bầu nên bổ sung trong thực đơn của mình những loại hoa quả, thức ăn có chứa nhiều vitamin E như: Đậu hũ, rau lá xanh, hạt mầm, quả bơ, bông cải xanh, quả mơ khô, Kiwi, ớt chuông, đu đủ, cà chua …
Vitamin E mang lại công dụng chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài.
THỰC PHẨM VÀNG GIÚP BÀ BẦU TRÁNH RẠN DA
(ảnh minh họa)

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là đối với sức khỏe của mẹ bầu. Đối với làn da của mẹ, vitamin C giúp duy trì các tết bào da khỏe mạnh, thúc đẩy cơ thể sản sinh ra các tế bào da mới, có sức đề kháng và đàn hồi tốt hơn, từ đó ngăn ngừa được chứng rạn da hiệu quả.
Các thực phẩm giàu vitamin C rất dễ kiếm, chẳng hạn như trái cây nhà họ cam, ổi, dứa, cà chua, kiwi, bắp cải đỏ, đu đủ, đậu, khoai lang…
THỰC PHẨM VÀNG GIÚP BÀ BẦU TRÁNH RẠN DA


Thực phẩm giàu Collagen

Collagen được coi là thực phẩm vàng cứu cánh cho làn da đang bị già hóa.  Collagen giúp da tăng độ đàn hồi, các vết rạn nếu được bổ sung colagen hợp lý sẽ được phục hồi theo thời gian.
Để bổ sung lượng collagen tự nhiên cho cơ thể vẫn là từ nguồn thực phẩm có sẵn. Collagen chứa nhiều trong các loại thức ăn như: sữa đậu nành, mật ong, cà chua, rau cải xanh đậm, cải xoong, cải bắp, đậu đũa …

Các cách khác để chữa rạn da

       Ngoài việc cung cấp cho cơ thể đủ các dinh dưỡng cần thiết để chống lại các dấu hiệu rạn da, mẹ bầu có thể làm theo một số cách sau:

- Uống nhiều nước:
       Lượng nước giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, để làn da bạn trở nên mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Nếu để cơ thể thường xuyên bị mất nước, da sẽ khô, dễ gây rạn nứt và để lại các dấu hiệu rạn da. Với bà bầu, thậm chí các chuyên gia khuyên nên uống 3-4 lít nước mỗi ngày.

- Sử dụng dầu dừa: 
       Những năm gần đây mẹ bầu thường truyền tai nhau bí quyết làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa. Một trong số đó phải kể tới việc chống rạn da. Xoa dầu dừa lên vùng da bị rạn mẹ bầu sẽ thấy những tác dụng bất ngờ mà loại dầu này mang lại. Các mẹ nên sử dụng dầu dừa, xoa lên vùng da rồi xoa bóp nhẹ nhàng để dầu thầm dần vào ra. Để hạn chế các hậu quả của rạn da,các mẹ nên xoa dầu dừa lên bụng ngay từ những tháng đầu tiên của thai kì. Dầu dừa có tác dụng giữ nước cho da, khiến làn da bụng trở nên mềm mại, đàn hồi tốt, giảm nguy cơ bị rạn da ngay từ khi còn sớm.

Ngoài dầu dừa, mẹ bầu cũng có thể dùng dầu ô liu thay thế. Dầu ô liu khá ít mùi nên nếu các mẹ không thích ngửi mùi dừa có thể chuyển sang dầu ô liu với tác dụng tương tự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ