ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

CÁCH CẮT MÓNG TAY AN TOÀN CHO BÉ


      Bạn có thể sử dụng kéo cắt móng tay dùng cho em bé hoặc dụng cụ bấm móng tay dành cho trẻ em – những loại có phần đầu bấm lõm cong tròn khớp theo hình dạng móng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ dũa móng hoặc tấm bìa cứng phủ bột mài móng dành cho trẻ em. Dũa móng là cách an toàn nhất để làm ngắn móng tay của bé trong những tuần đầu tiên trước khi móng tay cứng lại. tấm bìa cứng phủ bột mài có thể làm gọn gàng những vết lởm chởm trồi ra sau khi cắt.

     Việc cắt móng tay cho con của bạn có thể dễ dàng hơn nếu có thêm người giúp đỡ. Một người nhẹ nhàng ôm lấy bé và giữ bé không cựa quậy quá nhiều trong khi người còn lại tập trung cắt móng tay cho bé.

CÁCH CẮT MÓNG TAY AN TOÀN CHO BÉ


     Bạn cũng có thể thử cách móng tay cho con mình khi bé yên lặng và bình tĩnh hơn, có lẽ chỉ trong lúc bé ăn hoặc ngủ.

     Khi bạn cắt móng tay cho bé, bạn nên cắt gọn gàng quanh đường cong của ngón tay bé. Móng chân thì nên cắt thẳng qua, nhưng không nên cắt quá ngắn. bạn không nên cắt sâu xuống hai bên móng chân của bé, vì điều này có thể làm cho móng mọc ngược vào trong. Bạn cũng không nên thăm dò vào hai bên của móng tay bé vì như thế có thể gây nhiễm trùng.

     Đừng bao giờ dùng miệng để cắn móng tay cho bé. Việc đó có thể đưa vi trùng (mầm bệnh) từ miệng bạn sang bất kỳ vết cắt nhỏ nào trên ngón tay bé mà bạn để lại và gây nhiễm trùng. Bạn cũng sẽ không thể nhìn thấy những gì mình đang làm và bạn sẽ nhận thấy rằng ngón tay của bé rất nhỏ so với răng của bạn! 

      Nếu bạn vô tình cắt trúng da của bé, cố gắng không quá lo lắng. Bạn nên nhẹ nhàng lấy một miếng bông sạch có thấm nước ấm đắp vào vết cắt và dùng tay bóp nhẹ lên đó. Máu sẽ sớm ngừng chảy. Đừng sử dụng băng dính, khi đó ngón tay của bé có thể bị nghẹt khí và sẽ khó lành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ