ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

VITAMIN DINH DƯỠNG CỰC KỲ QUAN TRỌNG

   Vitamin là những chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để duy trình sự sống bình thường của cơ thể con người. Do vậy, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm một số loại vitamin nhóm B và C chúng có tác dụng như thế nào đối với cơ thể chúng ta nhé.

Vitamin B1

Tác dụng:
    Chủ yếu là để cho cơ thể tận dụng đầy đủ carbohydrate, đề phòng viêm thần kinh và bệnh yếu chân, tăng cảm giác ngon miệng. khi người phụ nữ mang thai, nhu cầu B1 sẽ nhiều hơn lúc bình thường.
Triệu chứng cho biết thiếu vitamin B1
    Viêm thần kinh, bệnh phù nề, tổn thương tim ( tim to, mạch đập chậm), cơ bắp co rút, phù thũng, ăn uống không ngon miệng, tiêu hóa không tốt, thể trọng giảm, nôn mửa, thai nhi sinh trưởng chậm.
Nên bổ sung các nguồn sau:
Kê, giá, đậu Hà Lan, lạc, gạo, thịt nạc, gan bò, trái cây tươi.
VITAMIN DINH DƯỠNG CỰC KỲ QUAN TRỌNG

Vitamin B2

Tác dụng:
    Thành phần chủ yếu cấu thành các loại men của cơ thể, tham gia vào quá trình trao đổi chất, duy trì sức khỏe bình thường của cơ thể.
Triệu chứng cho biết thiếu vitamin B2
    Tưa góc miệng, viêm môi lưỡi, viêm da có tính nhiều mỡ, sợ ánh sáng, thị giác không tốt, đục thủy tinh thể, viêm âm nang.
Nên bổ sung các nguồn sau:
Sữa bò, rau lá xanh, đậu nành, gạo, gan, trứng.

Vitamin B6

Tác dụng:
     Trao đổi giữa protein và amino acid, lượng nhu cầu tỷ lệ thuận với protein. Lượng nhu cầu B6 của phụ nữ có thai và cho con bú lớn hơn. Hàm lượng B6 trong huyết dịch của thai nhi lớn hơn khoảng 5 lần của mẹ.
Triệu chứng cho biết thiếu vitamin B6
Nôn mửa, bệnh trứng cá, da thô
Nên bổ sung các nguồn sau:
Các loại thịt, các loại đậu, rau xanh, gan tạng.

Vitamin C

Tác dụng:
  Thúc đẩy sự hình thành chất keo, giúp cho vết thương vết bỏng chóng lành, tăng cường tính đàn hồi vách huyết quản nhỏ, phòng chữa chứng xuất huyết, giúp cho cơ thể người lợi dụng và hấp thụ được sắt, có thể giúp cho răng khỏe và xương khỏe, thúc đẩy tác dụng oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng đối với bệnh truyền nhiễm, phòng chữa bệnh hoại huyết, chữa bệnh gan mật, bệnh tim và sắc tố trầm, kháng ung thư.
Triệu chứng cho biết thiếu vitamin C
    Bệnh hoại huyết, sưng chân răng, xuất huyết, răng long yếu, thiếu máu, sức đề kháng giảm, dễ mắc bệnh truyền nhiễm, vết thương lâu lành, chứng loãng xương, xuất huyết dưới da, ban tím, da xù xì, khô, sắc tố trầm, dễ bị sưng u.
Nên bổ sung các nguồn sau:

   Sơn trà, táo, cam, ớt xanh, cà chua, và các loại quả tươi, rau tươi  đều có lượng lớn vitamin C.
Xem thêm Tác dụng của vitamin đối với cơ thể để biết tác dụng của vitamin A,D,E.

3 nhận xét:

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ