ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

NGỦ NHIỀU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

      Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe của con người. Không chỉ giúp bạn tập trung và tỉnh táo trong ngày, nó còn giúp cơ thể phục hồi và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Nhưng bên cạnh đó nếu chúng ta ngủ quá nhiều thì lại rất nguy hiểm. Sau đây là một số bệnh bạn có thể mắc phải nếu ngủ quá nhiều đấy nhé.
NGỦ NHIỀU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?
(ảnh minh họa)
1) Béo phì
     Ngủ nhiều khiến bạn ít vận động, di chuyển, do đó cũng đốt cháy calo ít hơn.mỡ thừa tích tụ trong cơ thể gây nên tình trạng béo phì.
2) Gây ra những tổn thương đối với hệ tiêu hóa
     Qua một đêm dài, dạ dày bạn trống rỗng nhưng hoạt động của dạ dày vẫn diễn ra, vẫn tiết dịch vị, vẫn co bóp từ đó khiến dạ dày hoạt động kém hiệu quả và gây nên các bệnh về dạ dày như đau dạ dày, viêm dạ dày, loét dạ dày,…
 3) Gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể
     Một khi bạn ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ thì các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ dần dần đi vào nhịp hoạt động ổn định, hiệu quả và điều độ. Nhưng việc bạn ngủ nhiều sẽ làm cho các hệ cơ quan trong cơ thể bắt đầu “loạn nhịp”, hoạt động kém hiệu quả so với chức năng của nó và điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe lâu dài của bạn.
 4) Tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch
     Lúc vận động, tim thường đập rất nhanh, các cơ tim co bóp mạnh hơn, quá trình tuần hoàn máu của tim tăng nhanh. Lúc cơ thể nghỉ ngơi, tim cũng ở trong trạng thái đó. Nhịp tim, sự co bóp của các cơ tim và sự tuần hoàn máu giảm xuống. Chính vì thế thời gian bạn ngủ, bạn nghỉ ngơi quá lâu đều làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim và hệ tuần hoàn dần dần gây ra các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch,…
 5) Mất tập trung, làm việc kém hiệu quả, suy giảm trí nhớ
     Một giấc ngủ dài khiến não tiêu hao khá nhiều o xy khiến tổ chức não tạm thời “thiếu dinh dưỡng” đồng thời cơ thể sẽ bị mất khả năng cân bằng hormone. Chính vì vậy khi bạn tỉnh dậy sẽ có cảm giác mệt mỏi, nặng đầu, mơ màng, thiếu sức sống, lười hoạt động, khó tập trung, làm việc không hiệu quả và tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc suy giảm trí nhớ, rất nguy hiểm.
 6) Trầm cảm
   Trầm cảm và giấc ngủ thường liên quan tới nhau. Nhiều nghiên cứu cho rằng những người bị bệnh trầm cảm thường ngủ lâu hơn. Điều đó khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
 7) Cơ bắp uể oải, lười hoạt động
   Việc bạn ngủ dậy quá muộn vào buổi sáng khiến cho cơ bắp không được thư giãn, lưu thông máu, chân tay bạn cũng vì thế bị tê mỏi, cơ thể ê ẩm, khó chịu chính vì thế sẽ khiến bạn lười hoạt động, cả ngày cứ ở trong trạng thái mệt mỏi như thế. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cơ thể đặc biệt là sự phát triển hệ xương và hệ cơ của trẻ em.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ