ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

GIẢM NẾP NHĂN

       Nếp nhăn là bản thuyết minh về tuổi tác. Da của con người từ 30 tuổi bắt đầu lão hóa, nhưng do sự khác nhau giữa tổ chức cơ thể của mỗi người và do dinh dưỡng ăn uống, hoàn cảnh bên ngoài và chăm sóc bảo dưỡng da của mỗi người tốt hay xấu, tốc độ lão hóa cũng khác nhau. Một số các bà, các cô chưa già mà đã suy lão, một số bà tuy tuổi đã lục tuần mà da dẻ nhan sắc vẫn hồng hào...
       Người phụ nữ sợ tuổi tác, nhưng nếp nhăn lại báo rõ tuổi tác. Đương nhiên, lão hóa là quy luật khách quan không có ai có thể chống đỡ và đi ngược lại, nhưng nếu có thể ăn uống khoa học và chăm sóc da hợp lý thì có thể đẩy lùi và làm chậm tiến trình đó, làm cho bạn luôn luôn trẻ hơn tuổi thực tế. Thiếu nước và thiếu mỡ trên da mặt là cơ hội cho nếp nhăn xuất hiện, do đó, những thứ có nhiều dầu mỡ và thủy phần, nhiều vitamin là những thức ăn khử nếp nhăn mà bạn cần sử dụng.

GIẢM NẾP NHĂN
(ảnh minh họa)

ĂN NHIỀU VITAMIN THIÊN NHIÊN

Vitamin A

Thức ăn vào cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng chống khô da. Cà rốt, rau chân vịt, rau cải, hẹ, rau cần, bí đỏ, măng cụt, hạt dẻ, đều có khá nhiều carotene tạo thành vitamin A.

Vitamin B1

Có tác dụng thúc đẩy tốt đối với quá trình trao đổi chất của tế bào da. Đậu nành, kê, thịt lợn, thịt gà, mì , lòng đỏ trứng gà có khá nhiều vitamin B1.

Vitamin B2

Chủ yếu thúc đẩy tác dụng hấp thụ của da. Những thức ăn có nhiều vitamin B2 là: gan dê, bò , thận lợn, lươn, cua đồng, cua biển, trứng gà, khoai tây, dưa cải..

Vitamin E

Có tác dụng thúc đẩy huyết dịch thông thoáng, thúc đẩy tác dụng oxy hóa da và tóc. Lạc, đậu nành, vừng, hạt đào, mạch nha có khá nhiều vitamin E.

Vitamin B6

Có tác dụng loại trừ độc tố trong cơ thể, bài tiết các chất có hại cho da.

THỨC ĂN CÓ DẦU

“Dầu” nói ở đây là bao gồm các loại hạt cây trồng có dầu và thức ăn có tác dụng nhuận da như vừng, hạt đào, lạc, mật ong, thịt mỡ, da động vật, sữa, hạnh nhân, hạt đào, nhân hạt dưa.

NƯỚC, “ VŨ KHÍ” CHỐNG NẾP NHĂN

Lúc trẻ, da của chúng ta mịn màng tươi mát, một khi mất thủy phần, lập tức da trở nên khô, nhăn. Do đó, uống nhiều nước và thường xuyên ăn những chất có thủy phần cao mới có thể làm cho da luôn luôn tươi và ít nếp nhăn , giữ được tính đàn hồi và trơn bóng, hấp dẫn. Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước. Như vậy, lượng nước cung cấp cho da mỗi ngày có thể đảm bảo được. Hơn nữa, còn có thể cải thiện và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kịp thời bài tiết những chất độc tích lũy trong cơ thể.
Nấu ăn cho vợ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ