ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chứng đau bụng khi đến ngày đèn đỏ

      Kinh nguyệt đôi khi cũng làm bạn mất tự tin trong những dịp quan trọng. Nhưng đối với mỗi người thì lại phải đối mặt với kỳ kinh khác nhau. Có người vượt qua nó dễ dàng, nhẹ nhàng nhưng có người lại như một cực hình. Có người trước khi kinh nguyệt 1- 2 tuần, có thể xuất hiện “chứng căng thẳng” rất rõ, như bực bội gắt gỏng, ức chế tinh thần, buồn rầu, mất ngủ, vui buồn thất thường, vú căng đau, mặt nổi mụn nhọt, đại tiện khô cứng vón cục… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Những triệu chứng đó thường là do trao đổi chất không cân bằng trong cơ thể gây ra. Nó dường như xuất hiện trước kỳ kinh, nhưng sau kỳ kinh thì hết. Trong rất nhiều các triệu chứng đó thì đau bụng kinh có lẽ là khó chịu nhất. Nó thường đau trước khi có kinh hoặc đau bụng dưới trong kỳ kinh. Nhẹ thì nôn, sắc mặt xanh, tứ chi không có lực, nặng thì tứ chi lạnh, choáng ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người phụ nữ. Đa số phụ nữ đau bụng kinh có thể tự khỏi sau khi đẻ. Nhưng cũng có một số ít lại sau khi kết hôn mới phát sinh. Nhiều nguyên nhân gây nên đau bụng kinh.
Chứng đau bụng khi đến ngày đèn đỏ
(ảnh internet)

   Nhưng theo đông y thì phương pháp điều trị bằng ăn uống có tác dụng nhất định trong việc điều trị đau bụng kinh nguyệt nếu bạn đau bụng kinh thì thử áp dụng xem sao nhé.
1.  Đối với người trước khi kinh nguyệt có biểu hiện đau nhói hoặc đau cuộn phần bụng dưới, rất khó chịu, lan đến hai bên sườn, kinh nguyệt có kèm theo dạng cục, khi kinh nguyệt thông thì triệu chứng đau giảm nhẹ lượng kinh nguyệt nhiều hoặc ít có hiện tượng nôn nao lo lắng, bầu vú căng thì chúng ta hãy thử làm một vài món sau

Gà hầm tam thất

Tam thất (điền thất) 20g giã nát, 1 con gà mái làm sạch cho vào nồi áp suất, cho ít nước và gừng tươi, ngâm muối xong nấu 3 giờ đồng hồ. khoảng 2 ngày 1 lần liên tục trong 5 ngày.

Rượu hoa hồng

Hoa hồng 100g, rượu trắng 500g, lượng vừa đường đỏ ngâm 1 tháng, trước khi có kinh nguyệt bắt đầu uống, mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 10ml, uống liền 7 ngày.

Trứng đường đỏ ích mẫu

Ích mẫu thảo 30g, lượng vừa đường đỏ cho nước nấu 30 phút, bỏ ích mẫu thảo lấy nước, đánh vào 1 quả trứng gà nấu chín. 7 ngày trước khi có kinh bắt đầu ăn mỗi ngày 1 lần.

2.  Còn đối với người biểu hiện trong thời kỳ kinh nguyệt đau lạnh bụng dưới, lượng kinh ít, màu đen có cục, kinh nguyệt chậm, thích ấm, thích xoa bóp, tứ chi lạnh, ăn ít, đi ngoài loãng.

Canh thịt bò nấu nhục quế

Thịt bò 500g cắt miếng nhỏ cho vào nồi, cho thảo quả 2 quả, hoa hồi 5 cái, nhục quế 20g, hoa tiêu 2g, xào qua lại cho đến khi nước thịt bò khô, cho đường, xì dầu và nước vào nồi đất om 6 giờ là được.

Hẹ xào tôm

Tôm tươi bỏ vỏ 500g, hẹ 200g ( thái ngắn) cùng xào nêm muối là được.

Chè mạch nha long nhãn

Đường mạch nha 200g, nhãn 50g cho nước nấu nửa giờ là được.

3.  Đối với người biểu hiện ở thời kỳ sau kinh nguyệt, lượng ít máu tối có cục, đau lạnh bụng dưới, được ấm thì giảm nhưng ấn vào thì rất đau, thích ăn thức ăn nóng, chi thể nặng nề, khí hư trong loãng, lượng nhiều.

Trứng , tiêu, đường đỏ

Đường đỏ 50g cho nước nấu tan, đập vào 1 quả trứng gà, cho 1 thìa nhỏ bột tiêu, nấu chín trứng là được.

Sữa đậu, gừng khô

Gừng khô 500g bỏ vỏ cắt miếng, xóc muối phơi khô, cho vào nước sữa đậu nành 10 ngày là ăn được.

Canh hồi hương xương bò

Xương bò 500g cho nước nấu nhừ, cho tiểu hồi hương tươi 200g cắt nhỏ nêm muối vào là được.

4. Đối với người có biểu hiện đau nhói bụng dưới trước khi có kinh, ấn mạnh thấy chướng cứng, màu hồng có cục, có kinh trước kỳ, mồm khát, tâm phiền, tiểu tiện ngắn có màu vàng, đại tiện khô cục, khí hư nhiều và có màu vàng.

Cháo đậu xanh ý dĩ

Đậu xanh 100g, nhân ý dĩ 100g, gạo nếp 100g, cho nước và muối nấu 2 giờ là được.

Canh sườn nấu đơn bì

Xương sườn lợn 500g, chặt miếng nhỏ cho vào nồi cho đơn bì 20g, đậu xanh 30g, cho nước vào nấu nhừ trong 2 giờ , cho muối vào là được.

Trà ích mẫu long đảm

Long đảm thảo 2g, ích mẫu thảo 5g, chè xanh 2g, cam thảo 5g, cho nước sôi ngâm 10 phút là uống được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ