ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

CÁCH CHĂM SÓC VẾT MỔ SAU SINH CHO MẸ TỐT NHẤT

      Với xã hội ngày càng phát triển như hiện nay thì việc sinh mổ cũng được nhiều bà mẹ lựa chọn. Với tâm lý sinh mổ thì lúc chuyển dạ sẽ không đau như sinh thường. Và sau khi sinh mổ ban sẽ được bác sỹ và chuyên gia y tế cho sử dụng các loại thuốc giảm đau và thuốc sát trùng nên vết thương rất an toàn. Nhiều mẹ bầu lo lắng rằng thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa. Tuy nhiên không phải vậy, những loại thuốc sử dụng trong quá trình sinh mổ không làm ảnh hưởng lớn đến nguồn sữa non của người mẹ, bạn hoàn toàn có thể cho con bú nguồn sữa quý giá này ngay khi có thể.
      Lưu ý lớn nhất của những sản phụ lựa chọn hình thức sinh mổ đó là chế độ dinh dưỡng. Các bác sỹ khuyên rằng bạn chỉ nên uống nước lọc và cháo loãng cho đến khi bạn có thể đánh hơi được mới ăn thêm các loại thực phẩm khác. Chế độ dinh dưỡng cho sản phụ sinh mổ sẽ là những thức ăn dạng lỏng, bạn nên nhờ người thân chọn cho các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo nhuyễn, rau xanh, … để phục vụ hệ tiêu hóa. Bạn cũng nên dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi, khoảng 18 giờ sau sinh, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn, có thể tập đi lại để nhanh chóng phục hồi hơn
       Một tuần sau sinh bạn sẽ được bác sỹ cắt chỉ vết mổ và hướng dẫn cách chăm sóc vết mổ an toàn. Trong vòng 2 tháng đầu sau mổ, bạn phải ghi nhớ là tránh vận động mạnh, không nên làm việc quá sức mình mà thay vào đó là dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc con, những việc nặng nhọc khác hãy để cho chồng hoặc nhờ người thân trong gia đình trợ giúp.
CÁCH CHĂM SÓC VẾT MỔ SAU SINH CHO MẸ TỐT NHẤT

  -    Những sai lầm thường gặp

       Sau sinh mổ, nhiều sản phụ thường mắc phải những sai lầm cơ bản như: chế độ dinh dưỡng cho sản phụ không hợp lý, vận động mạnh, băng bó vết mổ quá kín hoặc xử lý nhiễm trùng không đúng cách sẽ khiến cho vết mổ bị tổn thương, vùng da khi mổ khó lành, để lại seo to gây mất thẩm mỹ và nguy hiểm hơn và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sản phụ.

 -    Lưu ý cần biết khi chăm sóc vết mổ sau sinh

    *    Thời gian để bạn có thể xuất viện phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của sản phụ và em bé. Tuy nhiên, khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ 5 – 7 ngày vì lúc này cơ thể người mẹ đã khỏe mạnh hơn.
   *     Sản phụ cần được vệ sinh vết mổ sạch sẽ hàng ngày, sau khi tắm, vệ sinh cần được lau khô bằng khăn sạch có độ mềm cao.
   *      Đi lại nhẹ nhàng, tránh nằm bất động một chỗ
   *      Không làm việc nhà, việc nặng nhọc quá sớm
   *     Nếu vết mổ có các triệu chứng như đỏ, sưng tấy, ngứa cần phải đi khám để bác sỹ phát hiện các dấu hiệu nhiễm trùng và có cách xử lý kịp thời.


CÁCH CHĂM SÓC VẾT MỔ SAU SINH CHO MẸ TỐT NHẤT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ