ĐĂNG KÝ

Cập nhật sẽ được gửi tới email bạn

Translate

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cách luộc gà ngon và vô cùng đẹp mắt

      Món gà luộc được rất nhiều người yêu thích và cả mình cũng vậy. Nên làm thế nào để luộc gà ngon, đẹp mắt là câu hỏi của những người yêu món gà luộc này.
Ăn gà thì sẽ có những sở thích khác nhau. Có người thích ăn gà mềm béo, có người lại thích ăn gà dai một tí. Nhưng muốn có gà ngon, khi chọn gà, nên chọn mua gà ta, nếu chọn mua gà sống thì bạn nên chú ý chọn gà khoẻ mạnh, có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng. Với gà ta đã làm sẵn, chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi. Gà công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon, vì vậy bạn nên chọn gà ta.
Cách làm:
- Gà xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để ráo khô.
- Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt.
- Khi luộc để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. cho thêm 1 củ hành vào nồi nước luộc cùng gà cho thơm hơn.
- Khi nước đã sôi, nên vặn nhỏ lửa. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, và luộc trong vòng 20 phút. Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chin .
- Sau đó chúng ta vớt gà ra rổ để ráo nước và Gà nguội hoàn toàn.
- Tiếp đến, dùng củ nghệ, giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà đã thắng quét một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.

Cách luộc gà ngon và vô cùng đẹp mắt
(ảnh minh họa)

Lưu ý:
- Để gà luộc trông mọng, màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới dùng dao chặt từng miếng vừa ăn.
Thế là chúng ta đã xong món gà luộc ngon và cực kỳ đẹp mắt rồi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHĂM SÓC, NUÔI DẠY TRẺ